Ngày nay việc thi công cầu đường ngày càng trở nên phức tạp và yêu cầu cao hơn. Cùng với sự phát triển của kinh tế, khách hàng và xã hội đòi hỏi chất lượng tốt hơn về hình thức xây dựng, chất lượng xây dựng và giá thành xây dựng cầu đường. Để việc thi công công trình cầu đường đạt kết quả tốt nhất, Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Minh Sơn đã thực hiện  tư vấn cung cấp cho nhà thầu những biện pháp tổ chức thi công cầu đường năng suất, đạt hiệu quả công trình cao bằng vật liệu bê tông nhựa tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Với những ưu điểm của bê tông Asphalt có thể thấy việc sử dụng vật liệu này trong xây dựng và sửa chữa kết cấu áo đường sẽ mang lại nhiều lợi ích kinh tế, xã hội. Trong đó, có thể kể đến như:

Tiết kiệm chi phí: Chi phí phương tiện máy móc, thiết bị, nhân công thấp do thi công đơn giản ít phụ thuộc vào thời tiết. Bên cạnh đó, tỷ lệ hao hụt gần như không có giúp tiết kiệm tối đa ngân sách làm đường.

Bảo vệ môi trường: Sử dụng vật liệu Asphalt giúp mọi người giải quyết được lượng lớn rác than do không sử dụng nhiệt trong quá trình thi công.
Tuổi thọ mặt đường cao: Nhờ được hình thành do phản ứng giữa nước, không khí, nhũ tương và nguyên tử Cacbon trong rác than giúp vật liệu này có khả năng liên kết thành một khối bền vững với đất nền.

Góp phần vào đảm bảo an toàn giao thông: Quá trình tu sửa, bảo dưỡng tương đối nhanh chóng, dễ dàng nên có thể bắt kịp thời gian và đảm bảo chất lượng mặt đường giao thông. 
Phù hợp với chủ trương nhà nước: Quá trình thi công mặt đường bằng vật liệu Asphalt đơn giản, không yêu cầu nhân công kỹ thuật cao. Do đó, người dân tại các tỉnh thành có thể tham gia thi công giúp giảm tối đa chi phí cho ngân sách nhà nước. 

 Bên cạnh đó, vật liệu này cho ra chất lượng công trình cao, thi công đơn giản và tuổi thọ lâu bền, bảo vệ môi trường nhờ không phải đốt nóng nên mang đến hiệu quả kinh tế cao.Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Minh Sơn từ lâu đã là cái tên uy tín và trở thành đối tác của các nhà thầu lớn nhỏ đang thi công các công trình bê tông nói chung và bê tông nhựa nói riêng. Đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại bê tông chính hãng với giá thành tốt, dịch vụ hậu mãi hấp dẫn nhằm hướng đến lợi ích kinh tế chung cho toàn xã hội.

Các bước chuẩn bị trước khi thi công

1. Chuẩn bị vật liệu cho dự án:

Đá dăm: Đá dăm phải được nghiềm đạt các tiêu chí theo tiêu chuẩn của dự án.


Cát: Cát cũng phải chọn loại cát đạt các tiêu chí theo tiêu chuẩn của dự án.

Bột khoáng: là vật liệu được nghiền từ đá carbonat sạch và khô. Có cường độ nén không < 200daN/cm2 thì mới đạt yêu cầu để áp dụng cho dự án.

Nhựa đường: Loại nhựa đường dùng sản xuất bê tông Asphalt nhựa nóng dùng nhựa của các hãng nổi tiếng như: Caltex, Shell, ADCo,…

Bê tông nhựa đường Asphalt được trộn trong trạm với các thành phần đã được thi nghiệm, được thiết kế và sử dụng với tỉ lệ nhất định theo từng loại thảm bê tông nhựa
nóng.

Hỗn hợp bê tông nhựa nóng chế tạo ra phải đạt các chỉ tiêu kỹ thuật mà thiết kế đã đưa ra

2. Tiến hành thi công rải thảm thi công bê tông nhựa nóng

Bê tông nhựa nóng được trải bằng máy chuyên dụng. Ở những nơi chật hẹp, ngóc ngách hoặc gốc cạnh thi có thể thi công bằng phương pháp thủ công.

Tiến hành khởi động máy trước khoảng 15 đến 20 phút . Kiểm tra thật kỹ về độ chính xác các thiết bị, máy móc ở các vị trí như: trục xoắn, băng chuyền… xem có hoạt động ổn định không.

Ô tô tải chở bê tông lùi từ từ phía trước phễu của máy rải, sau đó ben từ từ cho bê tông nhựa nóng vào phễu của máy. Điều chỉnh độ dày của lớp nhựa nóng. Tuỳ theo yêu cầu thiết kế hoặc độ dày mà tuỳ chỉnh tốc độ của xe thi công.

Đầm của máy phải liên tục hoạt động trong quá trình thi công rải thảm nhựa đường.

Cần có công nhân đi theo bên cạnh máy thi công, cầm các dụng cụ như xẻng, bàn san để bù những vị trí bị thiếu bê tông nhựa nóng, phun dầu lên bánh xe lu để tránh hiện tượng nhựa bám vào bánh lu.


Chúng tôi đã trang bị cho mình những trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình thi công. Ngoài ra, Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Minh Sơn còn sở hữu một đội thi công chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm. Với khả năng của mình, chúng tôi tin chắc sẽ mang đến cho khách hàng bề mặt nhựa đường chất lượng. Cam kết thi công các dự án cầu đường đạt đúng chất lượng công trình trong thời gian ngắn nhất.