Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Đồ Sơn 2022 do  Công ty Cổ phần đầu tư và Du lịch Vạn Hương làm chủ đầu tư (tập đoàn Gleximco là đơn vị phát triển dự án) thực hiện có quy mô 480 ha, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 30.000 tỷ đồng, thực hiện trong thời gian 5 năm sau khi hoàn thành hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng xứng tầm đẳng cấp nơi cửa ngõ ra biển của các trung tâm kinh tế phía Bắc.

1. Tên dự án: KHU DU LỊCH QUỐC TẾ ĐỒI RỒNG (Dragon Ocean Đồ Sơn) 

2. Địa điểm xây dựng: Phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng. 

3. Quy mô đầu tư xây dựng: 480 ha (100% lấn biển)

4. Sản phẩm: Biệt thự Biển Nghỉ Dưỡng cao cấp, Minihotel, Shophouse liền kề, Căn hộ cao cấp

5. Tổng mức đầu tư: hơn 30.000 tỷ đồng.

6. Nguồn vốn thực hiện dự án: Công ty Cổ phần đầu tư và Du lịch Vạn Hương.

7. Thời gian thi công: 5 năm, từ năm 2019 tới 2023

 Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Minh Sơn đã nhận cung cấp cọc bê tông ly tâm cho hầu hết  các hạng mục lớn nhỏ của dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Đồ Sơn.Với đội ngũ Cán bộ, công nhân viên lành nghề, chuyên nghiệp, nhiệt tình, trách nhiệm, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp cọc bê tông ly tâm cho các các dự án lớn nhất của thành phố Hải phòng.

Tại dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Đồ Sơn, Công ty bê tông Minh Sơn xử dụng loại cọc được sản xuất tại nhà máy trên dây chuyền hiện đại. Phần bê tông được đổ theo phương pháp ly tâm, sau đó mang hấp trong lò hơi ở nhiệt độ khoảng 95 độ C. Phần cốt thép của cọc ly tâm được cấu tạo từ những sợi cáp căng kéo ứng lực trước.

Quá trình ép cọc bê tông được thực hiện đúng quy cách 

Khi thi công ép cọc bê tông ly tâm chúng tôi luôn đảm bảo tuân thủ các TCVN về chất lượng, kích thước, độ bền, độ chịu tải. Cụ thể các tiêu chuẩn đó là: TCVN 7201:2015 quy định việc khoan hạ bê tông cũng như nghiệm thu cọc sau khi thi công, TCVN 4453:1995 quy định về kết cấu của bê tông cốt thép cũng như các loại bê tông tự ứng lực, quy phạm thi công cũng như phương thức nghiệm thu công trình. TCVN 9346:2012 kết cấu của bê tông cốt thép, TCVN 8163:2009 có các quy định về mối nối,…

Thực hiện nghiêm túc quy trình kiểm tra cọc ép bê tông gồm các bước:

  • Kiểm tra vật liệu
  • Kiểm tra trang thiết bị
  • Quy trình sản xuất
  • Các tính chất hỗn hợp bê tông đã đông cứng

Công ty cổ phần thương mại và xây dựng Minh Sơn đã lập dự toán xây dựng chi tiết, tuân thủ nghiêm ngặt các định mức ép cọc .

Các định mức ép cọc  luôn phù hợp với công trình, đặc điểm thiết kế kỹ thuật công nghệ và đáp ứng các điều kiện thực tế thi công. 

Đơn vị thi công đã định mức ép cọc ly tâm và lưu các thông số liên quan trong toàn bộ quá trình thi công. Bao gồm: đường kính, kích thước cọc bê tông, đặc tính địa chất (cạn hay dưới nước), độ sâu ép cọc,

Vì đây là 1 dự án lớn nên quá trình kiểm tra chất lượng, chuẩn bị máy móc luôn được chú trọng:

Khi ép bên giám sát và tổ trưởng ép cọc thường xuyên xem đồng hồ để đảm bảo ép đúng tải theo thiết kế và không xảy ra những sự cố ngoài ý muốn dẫn đến dư cọc. Thường xuyên ghi nhật ký đến tim cọc cuối cùng.

Cọc được cẩu đưa vào bệ ép đến vị trí lý tưởng ±10mm so với thiết kế,  đảm bảo cọc theo phương thẳng đứng và được ép từ từ xuống đất.

Trong quá trình cẩu cọc công nhân luôn  tránh xa bán kính cẩu cọc để đảm bảo an toàn.

Người vận hành kiểm soát máy ép cọc theo từng chu kỳ xi lanh trên máy. 

Trong trường hợp chưa đạt Pmin thì ta tiến hành chồng cây cọc vào cây cọc thứ nhất. Đoạn cọc ép sẽ dừng lại khoảng 0,3 – 0.7m từ mặt đất để hàn đoạn tiếp theo. Tiến hành hàn cọc sao cho mối nối 2 cọc được hàn kín mặt vào nhau, phải đảm bảo 2 cây cọc luôn luôn thẳng đứng khi ép và tiến hành ép đến khi đạt yêu cầu.

Dù dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Đồ Sơn là một dự án lớn hứa hẹn “thay mới” diện mạo cho ngành du lịch tại Đồ Sơn – Hải Phòng với rất nhiều các hạng mục quan trọng. Nhưng công ty cổ phần thương mại và xây dựng Minh Sơn đã đáp ứng được hầu hết các yêu cầu về số lượng , chất lượng cũng như tiến độ của công trình.

Tự tin đem đến sự yên tâm và hài lòng cho các nhà thầu !